Vì sao tập yoga vẫn không giảm cân?

Rất nhiều người tập yoga nhưng cân nặng vẫn không giảm và họ không hiểu tại sao lại vậy. Thật ra nguyên nhân rất đơn: cường độ, ăn uống và sự kiên trì.

Khẳng định lại rằng tập yoga rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Khi có điều kiện về thời gian và tiền bạc, bạn nên theo học một lớp và tập luyện dài lâu. Tuy nhiên, nếu việc tập yoga chỉ nhằm mục tiêu giảm cân thì kết quả mỗi người một khác. Vấn đề tập yoga có giảm cân không đã được giải đáp trước đây, bạn có thể tìm hiểu thêm.

Vì sao tập yoga vẫn không giảm cân được?

LÝ DO KHIẾN TẬP YOGA VẪN KHÔNG GIẢM CÂN

Bản chất của môn yoga không hướng đến vấn đề cân nặng. Cơ thể dẻo dai, tinh thần mạnh mẽ, tĩnh tâm, khai mở giới hạn thể chất,...mới là chính yếu. Giảm cân chỉ là một hiệu ứng phụ nên yoga thiên về tính hỗ trợ kiểm soát cân nặng hơn.

Có một số lý do tại sao nhiều người tập yoga nhưng vẫn không giảm cân được như mong đợi:

  1. Cường độ tập không đủ mạnh: Một số loại hình yoga như yoga nhẹ, thiền hoặc yoga phục hồi không đủ cường độ để đốt cháy nhiều calo. Cần tập các kiểu yoga có cường độ cao như yoga sức mạnh, yoga liên tục hoặc yoga Vinyasa mới có thể đạt được mục tiêu giảm cân.

  2. Chế độ ăn uống không phù hợp: Việc giảm cân phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn uống; nếu không muốn nói là mang tính quyết định. Nếu vẫn ăn quá nhiều hoặc ăn các thực phẩm giàu calo thì việc tập yoga sẽ không giúp giảm cân được.

  3. Thiếu tập luyện môn thể dục khác: Yoga một mình thường không đủ để đốt cháy nhiều calo. Cần kết hợp yoga với các hoạt động thể dục khác như đi bộ, chạy; hoặc các bài tập đặc biệt nặng như Plyometric mới có thể đạt được hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

  4. Không kiên trì: Việc giảm cân đòi hỏi một quá trình kiên trì và lâu dài. Nếu người tập bỏ cuộc quá sớm thì sẽ không thể đạt được mục tiêu giảm cân mong muốn.

Vì vậy, để giảm cân hiệu quả bằng yoga, cần kết hợp:

  • Chế độ ăn uống lành mạnh (chủ đạo và mang tính quyết định).
  • Tập luyện các bài tập có cường độ cao
  • Kiên trì thực hiện trong thời gian dài.
Bạn vẫn còn thắc mắc tại sao tập yoga vẫn không giảm cân? Quan tâm về một liệu trình nhanh giảm mỡ (giảm 8-12 kg sau 2 tháng) và tăng cơ; không mệt và quan trọng hơn là không tái tăng cân? Giảm cân không cần tập thể dục? Hãy liên hệ với tôi! Chắc chắn Health Later - trang web chăm sóc sức khỏe này sẽ giúp được bạn:
  • Email: healthlater📧gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣ nhé!
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!