Các tác dụng phụ đáng ngại nhất của Orlistat Stada 120mg

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị tránh dùng thuốc Orlistat giảm cân vì nhiều tác dụng phụ rất đáng lo ngại cho sức khỏe.

Bạn sẽ hiểu điều này khi thấy rõ ưu và nhược điểm của thuốc này trong chuyên đề "Orlistat Stada 120mg có giảm cân không?" mà Health Later đã đăng trước đây. Hiệu quả thực tế khá thấp mà tác dụng phụ lại rất nhiều. Tuy nhiên, khi đi sâu hơn về tác dụng phụ của thuốc giảm cân này, bạn sẽ thấy rủi ro là không hề nhỏ.

Uống Orlistat Stada 120mg gặp nhiều tác dụng phụ như sỏi thận, cholesterol xấu, nhiều vấn đề đường ruột

TÁC DỤNG PHỤ CỦA ORLISTAT STADA 120MG ĐÁNG LO HƠN BẠN TƯỞNG

Bản chất là thuốc nên dược tính mạnh, kéo theo nguy cơ gặp tác dụng phụ cũng cao và nhiều hơn. Hiệu quả giảm cân chưa kể đến cao thấp ra sao. Khi sử dụng Orlistat, bạn vẫn cần lưu ý một số tác dụng phụ tiềm ẩn:

  1. Đại tiện không kiểm soát được (tiêu chảy): Đây là tác dụng phụ phổ biến nhất của Orlistat. Khi thuốc ức chế hấp thu chất béo, các chất béo không tiêu hóa sẽ qua đường tiêu hóa, gây ra tiêu chảy, đi ngoài không tự chủ.

  2. Đau bụng và dị ứng ruột: Một số người dùng Orlistat có thể gặp đau bụng, khó tiêu, rắm, phản ứng dị ứng ở đường ruột.

  3. Thiếu hụt vitamin và chất dinh dưỡng: Orlistat có thể ức chế hấp thu một số vitamin tan trong dầu như vitamin A, D, E và K, cũng như các chất như beta-caroten. Cần bổ sung thêm các vitamin này.

  4. Tăng cholesterol máu: Trong một số trường hợp, Orlistat có thể làm tăng mức cholesterol máu, đặc biệt là cholesterol LDL (xấu).

  5. Tăng nguy cơ sỏi thận: Việc hấp thu ít chất béo có thể làm tăng nồng độ oxalat trong nước tiểu, tăng nguy cơ sỏi thận.

  6. Hiệu quả suy giảm nếu dùng cùng một số loại thuốc khác: Ví dụ như thuốc chống động kinh, thuốc lợi tiểu và thuốc điều trị HIV.

Mong bạn đừng nhầm lẫn, ở trên chỉ là những tác dụng phụ nổi bật và đáng lo nhất; chúng chưa phải là tất cả mà còn nhiều nữa.

Để giảm thiểu các tác dụng phụ, cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Việc kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh vẫn là điều bắt buộc. Nếu gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng, cần liên hệ bác sĩ ngay lập tức.

Bạn vẫn còn thắc mắc về các tác dụng phụ của Orlistat Stada 120mg giảm cân? Hoặc quan tâm về một liệu trình nhanh giảm mỡ (giảm 8-12 kg mỡ sau 2 tháng) và tăng cơ; an toàn, không mệt, không tác dụng phụ và quan trọng hơn là không tái tăng cân? Thậm chí có thể Giảm cân không cần tập thể dục? Hãy liên hệ với tôi! Chắc chắn Health Later - trang web chăm sóc sức khỏe này sẽ giúp được bạn:
  • Email: healthlater📧gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣ nhé!
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!